Đặt vé máy bay đi Thanh Hóa giá rẻ

Đặt vé máy bay đi Thanh Hóa đến với trọng điểm kinh tế, chính trị, văn hóa của xứ Thanh mà còn là nơi tụ tập của nhiều danh lam thắng cảnh trứ danh, di tích lịch sử – văn hoá muôn màu và giàu cổ truyền cách mệnh. Vẻ đẹp xa xưa, nguyên sơ và thú vị khiến vùng đất trở thành một trong những tới điểm chân yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước.

Các hành động phượt ở bản xứ này thường bước vào cao trào trong tầm từ tháng 6 đến tháng 8. Đây cũng vừa đúng vào mùa hè nên khách du lịch có lợi thế để thực hiện các chuyến khai phá tự nhiên quy mô nhất. Trong số đó, các bãi tắm của xứ Thanh thường là sàng lọc phổ thông nhất bởi các hành động bơi lội, thể thao biển được dồi dào người yêu thích.

tuy nhiên, quý vị cũng sẽ được đến đây vào vô luận thời khắc nào trong năm để trải nghiệm các cuộc phượt văn hóa và khai phá ẩm thực địa phương.

Điểm đến lý tưởng của Thanh Hóa:

Đền Bà Triệu

Đây là một đền thờ cổ nằm trên ngọn núi Gai, hay còn làm gọi là hòn Ải. Nó nằm ngay trên tuyến phân biệt với tỉnh lộ 1A thực dân địa phận hành chính của làng làng phú điền, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Địa ngục dân Hà Nội rất hay lui tới đây vì từ thủ đô, họ chỉ phải dịch chuyển một đoạn đường chưa đầy 140 km.

ngày hôm nay lăng và tháp vẫn còn nguyên sơ với đặc thù không phức tạp nhưng rất trang nghiêm và khôn thiêng. Núi được người dân bản xứ lập nên để tôn vinh vị nữ công anh hùng của dân tộc. Tháp được chở che bởi nhiều cảnh đẹp nên đã lâu đã được xem là tới điểm chân mật thiết để vãng cảnh và đặt chân của nhiều vị khách bộ hành Bắc Nam.

Vườn quốc gia Bến Én

Đây là một khu dực trữ sinh quyển quy mô, một điểm khai phá thiên thiên đặc thù của khách du lịch khi đến với xứ Thanh. Khu rừng nằm trong địa phận của huyện như Xuân, cách nội ô khoảng 36 km về phía Tây Nam.

Vườn quốc gia có diện tích nhiên nhiên là 16.634 héc ta. Trong đó, rừng nguyên sinh chiếm đến 8.544 héc ta. Đây chính là tâm điểm đến của khách du lịch với nhiều cảnh sắc đồi núi, sông suối, hồ nước được gắn liền với những truyền thuyết ly kỳ.

Đền Đồng Cổ:

Cách đô thị Thanh Hóa khoảng 40 km, đi về phía Tây Bắc, bạn sẽ được đặt chân một di tích trứ danh xứ Thanh là Đền Đồng Cổ. Đây là một di tích lịch sử đáng được coi trọng còn ghi chép lại nhiều điểm nhấn mạnh với những huyền thoại gắn với các giai đoạn khác xa trong lịch sử.

Bãi tắm Sầm Sơn:

bãi tắm Sầm Sơn thuộc thị xã Sầm Sơn, cách nội ô chừng 16 km. Bãi tắm đẹp, và được người Pháp khai thác từ năm 1906, ngay sau thời gian ấy trở thành nơi nghỉ dưỡng trứ danh toàn vùng đất Đông Dương. Và cũng từ đó, dọc theo bãi tắm Sầm Sơn đã có rất nhiều vi la nghỉ dưỡng mọc lên. Vượt trội là khu vi la riêng của ông vua cuối triều Nguyễn – vua Bảo Đại.

bãi tắm Sầm Sơn chạy dài 10 km, phẳng lặng nước biển trong xanh. Bãi tắm rộng, là nơi lý tưởng được khách du lịch thập phương tìm thâu hưởng những phút giây nhàn hạ. Các hành động bên ngoài thú vị đang chờ đón bạn ở bãi Sầm Sơn như: tắm nắng, bơi lội, lặn, bóng chuyền bãi biển… hơn tất cả, Sầm Sơn còn có nhiều thắng cảnh đẹp khác để bạn đặt chân như: đền Độc Cước, hòn trống mái, hay núi Cô Tiên…

Di tích lịch sử Lam Kinh:

Để đến di tích lịch sử Lam Kinh từ đô thị với vé máy bay giá rẻ, bạn sẽ đi khoảng 51 km về phía Tây đến xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân. Khu di tích rộng 30 ha, gồm có những đền miếu, lăng phần và một hành cung của vua nhà Hậu Lê dùng để bái yết tổ tiên.

Với vị trí đẹp, thành điện Lam Kinh dựa lưng vào núi Dầu ở phía Bắc, hướng ra Sông Chu ở phía Nam, bên trái là ngọn núi Phú Lâm, bên phải là núi Hương và xa xa là núi Chúa. Trong khi đó, cung đình, Thái miều và khu hoàng thành lại được vun vén theo trục Bắc Nam, giống chữ Vương trong tiếng Hán.

Tuy nhiên, đến Thanh Hóa, bạn không nên bỏ qua nhiều di tích lịch sử khác như: Thành nhà Hồ được vun vén năm 1397, đền Bà Triệu trang nghiêm, di tích Đông Sơn. Hay ghé Vườn quốc gia Bến En, nơi có vô số bức tranh tự nhiên quy mô, từ núi rừng, sông suối và cả những hồ rộng gắn cùng những huyền thoại tô thêm vẻ bí ẩn.


Bình luận về bài viết này